Anh em có biết hôm nay là ngày quốc tế nam giới không?

Anh em có biết hôm nay là ngày quốc tế nam giới không?


Anh em có biết hôm nay là ngày gì không? Hôm nay là ngày quốc tế nam giới được tổ chức hàng năm tại 80 quốc gia trên thế giới. Mục đích của ngày này không phải là để tạo ra 1 ngày để làm đối trọng với Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 mà là để nâng cao nhận thức hơn về nam giới nhé :D.

Lịch sử của ngày này chưa lâu đời như ngày 8/3 nhưng nó là 1 bước cần thiết để thực sự đem lại sự bình đằng giữa 2 giới bởi không chỉ nữ giới mới gặp các vấn đề mà nam giới cũng gặp các vấn đề tương tự, chỉ là vì mang tiếng phái mạnh mà họ chia sẻ ít hơn nhiều so với phái yếu mà thôi. Mục đích chính của ngày này là để tập trung vào sức khỏe của nam giới, tăng nhận thức về bình đẳng giới, giúp mối liên kết giữa 2 giới tốt hơn, nhấn mạnh các vấn đề về phân biệt đối xử đối với nam giới và giới thiệu các tấm gương tốt của giới tính này. Đây cũng là dịp để tôn vinh sự đóng góp của nam giới về nhiều mặt, đặc biệt là sự đóng góp của họ với cộng đồng và gia đình. Mục đích cao nhất và cốt lõi nhất của ngày này là để tất cả mọi người cùng đề cao những giá trị cơ bản của con người.

Lý do tại sao lại chọn ngày 19/11 là bởi người khơi lại phong trào này, ông Jerome Teelucksingh người Trinidad & Tobago đã chọn ngày sinh của bố mình và cũng để ghi nhớ ngày đội bóng quốc gia này đã vượt qua vòng loại World Cup vào năm 1989. Để hưởng ứng phong trào này giờ đây đã có 80 quốc gia tổ chức ngày đàn ông ở nước mình và nhiều tổ chức quốc tế cũng ủng hộ, một trong số đó là UNESCO, một tổ chức của Liên Hợp Quốc.

Việt Nam mà tổ chức ngày này thì cũng vui phết, để có gì anh em cùng đi đòi quà các chị em chứ tặng quà chị em nhiều cũng mệt quá :D.


Tham khảo Wikipedia

Đăng bởi : Mang Hung Yen Anh em có biết hôm nay là ngày quốc tế nam giới không? Đánh giá: 9.1 / 10

0 Nhận xét